Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Cadillac ATS 2013 thach thuc nguoi Duc

Sau thời gian dài rò rỉ, cuối cùng Cadillac cũng đã chính thức công bố model mới ATS 2013. Volkswagen vừa mang tới triển lãm ô tô Bắc Mỹ mẫu concept E-Bugster – là thế hệ mới của chiếc Beetle, một biểu tượng của hãng xe này. [NAIAS 2012] Bentley ra mắt Continental GT V8 và GTC V8

Với mục tiêu để cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-Series và Mercedes C-Class, chiếc Cadillac ATS 2013 sở hữu một bộ lưới tản hoạt động theo nguyên tắc cửa chớp, hệ thống đèn pha LED và bộ la-zăng hợp kim 17 inch. Ngoài ra còn phải kể đến đèn xi-nhan theo kiểu thẳng đứng và cánh gió phía đuôi xe.

Hình ảnh ban đầu chiếc Cadillac ATS 2013

Bên trong cabin, chiếc Cadillac ATS 2013 sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại như ghế bọc da, bảng táp-lô và nhiều chi tiết ốp gỗ và kim loại sáng bóng. Không thể bỏ qua hệ thống giải trí hạng sang với một màn hình cảm ứng kích thước 8 inch CUE, kết nối Bluetooth / USB / SD. Điểm nổi của chiếc Cadillac còn thể hiện ở bảng thông số kỹ thuật, hệ thống âm thanh Bose và tùy chọn định vị GPS.

Dưới mui xe, ATS 2013 sẽ có sẵn ba tùy chọn về động cơ bao gồm: động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.5 lít sản sinh công suất 200 mã lực (149 kW / 203 PS) và mô-men xoắn đạt 188 lb-ft (255 Nm), động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít công suất 270 mã lực (201 kW / 274 PS) và mô-men xoắn đạt 260 lb-ft (353 Nm), và một động cơ V6 dung tích 3.6 lít công suất 318 mã lực (237 kW / 322 PS) và 267 lb-ft (362 Nm) mô-men xoắn.

Nhiều khả năng động cơ sẽ được kết hợp với một hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động và hệ thống ổ đĩa tùy chọn.

Để có thể cạnh tranh với những thương hiệu lớn đến từ Đức như BMW 3-Series và Mercedes C-Class, chiếc xe Mỹ phải sở hữu đầy đủ những "tố chất" tốt nhất điển hình như hệ dẫn động cầu sau, khả năng phân phối trọng lượng gần mức 51/49, hệ thống treo sau dạng độc lập 5 liên kết đầu tiên của Cadillac, hệ thống treo thanh giằng MacPherson đằng trước, thanh chống lật, phanh chống bó cứng ABS... Nếu từng đó chưa đủ ấn tưởng, thì việc trang bị hệ thống treo thể thao FE3 thuộc hạng tốt nhất của GM bao gồm hệ thống kiểm soát lái Magnetic Ride Control, một vi sai chống trượt, và phanh Brembo.

Nhờ hệ thống mui xe làm bằng nhôm, vỏ động cơ làm bằng chất liệu magiê, cùng nhiều bộ phận khác như cánh cửa được làm bằng những vật liệu nhẹ do đó chiếc Cadillac ATS 2013 chỉ có trọng lượng vào khoảng 1.542 kg. Nhờ vậy là chiếc xe chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 7,84 lít/100km.

Về tính năng an toàn, chiếc xe có thể được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ phanh thông minh và chuyển tiếp thông báo nếu có va chạm. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống cánh bảo điểm mù, và camera chiếu hậu.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào về giá của sản phẩm, nhưng nhiều khả năng Cadillac ATS 2013 sẽ được tung ra vào mùa hè năm nay.

Thêm ảnh chiếc Cadillac ATS 2013


Điểm đặc biệt đầu tiên mà ít người biết chính là cái tên của dòng xe này. E-Bugster là sự kết hợp giữa 3 nhân tố: "E" (Electric – điện), "Bug" (con bọ, giới yêu xe hơi vẫn gọi chiếc Beetle huyền thoại trước đây là Bug) và "speedster" ( xe nhỏ có tốc độ cao) tạo nên cái tên rất khác lạ. Chiếc xe được thiết kế dựa trên phiên bản mới nhất của chiếc Beetle 2011, mẫu xe vừa ra mắt trong năm vừa qua.

Volkswagen đã đem khá nhiều sự cải tiến về nội thất lẫn ngoại thất cho chiếc E-Bugster nhằm tạo nên một chiếc xe mang phong cách thể thao hơn – một xu hướng thiết kế mới của ngành công nghiệp ô tô. E-Bugster về cơ bản vẫn giữ lại những nét thiết kế truyền thống của chiếc "Bọ" nổi tiếng, thân hình xe nhỏ gọn, đường cong mềm mại và quyến rũ.

Tuy nhiên, chiếc E-Bugster có vẻ như quyến rũ hơn nhiều so với thế hệ xe đàn anh Beetle với những đường gấp sắc sảo trên thân xe và điểm nhấn là hệ thống đèn LED hiện đại thay thế cho hệ thống đèn trắng mờ quen thuộc của gia đình xe Beetle trước đây. Một điểm khác biệt dễ nhận ra khi so sánh chiếc Beetle cùng với E-Bugster là phần mui xe của bản concept mới khá phẳng, không còn có độ dốc lớn như những chiếc Beetle. Điều này tạo ra cho E-Bugster một vẻ thanh lịch trầm tĩnh và khá mạnh mẽ và hoàn toàn phù hợp với một thế hệ xe thể thao trong tương lai.

Ngoài ra, bộ bánh xe của E-Bugster sử dụng chuẩn bánh 20 inch được thiết kế rất thời trang. Phía trong xe, Volkswagen giữ nguyên thiết kế của Beetle 2011 ngoại trừ điểm thay đổi duy nhất ở màn hình hiện thị khi các thông số về mức tiêu thụ năng lượng, thời gian của pin và khi thời điểm cần sạc… sẽ được cung cấp đầy đủ đến người điều khiển.

Cộng hưởng với xu hướng "xanh hóa" ngành công nghiệp ô tô, Volkswagen trang bị cho chiếc E-Bugster một hệ thống động cơ khá hiện đại và thân thiện với môi trường. Xe sử dụng động cơ điện Blue e-motion, công suất đạt 114 mã lực, mô-men xoắn 270 Nm. Sức mạnh của động cơ được cung cấp bởi cụm pin Lithium-ion có trọng lượng 315 kg đặt dưới gầm xe.

Phạm vi hoạt động của xe vào khoảng 160km và có thể sạc pin thông qua nguồn điện 120 và 240 volt. Được trang bị bộ sạc nhanh nên E-Bugster có thể được sạc đầy khoảng 80% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Chiếc E-Bugster thực sự là một sự kế thừa hoàn hảo của dòng xe Beetle danh tiếng của hãng Volkswagen.

Minh Anh


Video giới thiệu Continental GT V8.


Tại triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS 2012) đang diễn ra ở thành phố Detroit, nhà sản xuất xe hơi Anh quốc - Bentley đã chính thức công bố phiên bản 2013 GT V8 của dòng xe Continental. Đây được xem là phiên bản lite của Continental nhưng xe vẫn được trang bị đầy đủ cả về mặt sức mạnh động cơ lẫn trang thiết bị nội thất cao cấp. Động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít không chỉ mang lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và khí thải CO2 đến 40% so với phiên bản W12 mà còn khiến xe nhẹ hơn. Động cơ sẽ được trang bị trên cả 2 model 2 cửa GT Coupe và mui mềm GTC Convertible dự kiến sẽ được bán ra vào mùa hè tới.

Nội thất và ngoại thất:

Mặc dù điểm nâng cấp lớn nhất trên Continental GT V8 là động cơ nhưng Bentley cũng không quên thay đổi đôi chút về kiểu dáng. 2 model Continental GT và GTC sẽ được phân biệt với các phiên bản trước nhờ vào cụm lưới tản nhiệt dạng ma trận màu đen bóng với viền mạ chrome và thanh chia tách nằm dọc ở giữa, logo Bentley "B" tráng men màu đỏ, cản trước nằm thấp với 3 hốc hút gió lớn nằm tách biệt bọc lưới ma trận màu đen và cả gói tùy chọn màu sắc cho nóc xe. Phía sau, Continental GT V8 sở hữu 2 ống pô viền chrome với thiết kế dạng số 8 độc đáo, tấm che bùn sau màu đen và logo chữ "B" màu đỏ. Cả 2 model đều được bán ra với bộ vành hợp kim tiêu chuẩn 20" và Bentley cũng cung cấp tùy chọn vành 21" 6 chấu màu đen kim cương hoặc màu bạc kim cương.

Về nội thất, GT và GTC được trang bị ghế và nhiều chi tiết được bọc vải Eliade cao cấp, nhiều chi tiết ốp gỗ Dark Fiddleback Eucalyptus và tùy chọn 2 tông màu da phân tách khu vực bảng khí cụ trung tâm.

Động cơ:



Như đã đề cập thì Continental GT V8 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít thế hệ mới. Động cơ cho tổng công suất đến 500 mã lực ở tốc độ vòng quay 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 660 Nm từ tốc độ vòng quay từ 1700 đến 5000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp close-ratio với sự chênh lệch tỉ số truyền nhỏ. Qua đó, Continental GT V8 có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/h (96,5 km/h) chỉ chưa đến 5 giây và tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được lên đến 180 dặm/h (289,68 km/h). Nếu phiên bản Continental W12 với động cơ 6.0 lít có thời gian tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/h là 4,4 giây và tốc độ tối đa 198 dặm/h (318,65 km/h) thì các thông số của GT V8 cùng độ cơ 4.0 lít không hề tỏ ra thua kém.

Thêm vào đó, GT V8 còn được trang bị hệ thống quản lý động cơ phức tạp, tích hợp các công nghệ như phun nhiên liệu trực tiếp cao áp, ma sát thấp, quản lý nhiệt, phục hồi năng lượng qua hệ thống nạp và gói trang bị tăng áp cải tiến cho hiệu suất cao hơn. Bentley cũng hứa hẹn động cơ V8 mới sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn và mức khí thải CO2 thấp hơn. Theo công ty cho biết, với thùng nhiên liệu đổ đầy, GT V8 có thể hoạt động trong phạm vi 800 km.

Giá:
Continental GT V8 Continental GTC V8 Thông tin thuế
Bảng Anh 123.850 bảng 136.250 bảng Đã có VAT
Euro 136.000 EUR 149.600 EUR Trước thuế
USD 190.989 USD 210.111 USD Chưa có thông tin

Cạnh tranh:

Với động cơ V8 mới, Continental GT và GTC V8 sẽ có thể bắt kịp với các đối thủ như Mercedes CLS 63 AMG và BMW M6 . Trong đó, mẫu CLS 63 AMG của Merc được trang bị động cơ tăng áp V8 biturbo 5.5 lít cho công suất 525 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Thời gian tăng tốc của CLS từ 0 đến 60 dặm/h là 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 155 dặm/h (249 km/h). BMW M6 vẫn sử dụng động cơ V10 với công suất 500 mã lực.


Video quảng cáo thương mại của Continental GT V8.
















Theo: Top Speed & MotorWard


QUẢNG CÁO


CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ: Đầu năm đập hộp xe Lamborghini Reventón (03/01) Roadyacht GTS - "Phi thuyền mặt đất" đến từ Hà Lan (30/12) Rimac tiết lộ siêu xe chạy điện Concept_One với công suất 1088 mã lực (26/09) [FMS 2011] Ferrari 458 Spider - phiên bản mui xếp của 458 Italia (18/09) Lộ diện "kẻ tiếm ngôi" Bugatti Veyron Supersport (26/08) Hennessey Venom GT – công suất 1.200 mã lực, nặng 1.200 kg (19/08) Tìm hiểu về thương hiệu siêu xe Lamborghini (01/08) [Infographic] Khám phá siêu xe của Tổng thống Mỹ (25/05) Aston Martin trình làng V12 Zagato kỉ niệm 50 năm huyền thoại DB4GT (21/05) Jaguar bất ngờ công bố sản xuất siêu xe C-X75, giới hạn 250 chiếc (07/05)
CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC: C-1, xe máy lai ôtô tự cân bằng của Lit Motors (08/01) Dodge sẽ trang bị hệ thống âm thanh Beats by Dr. Dre cho Charger 2012 (07/01) Chiêm ngưỡng Yamaha Vmax độ bắt mắt (03/01) Đầu năm đập hộp xe Lamborghini Reventón (03/01) Bộ đồ biến bạn thành cụ già 75 tuổi (03/01) GM phát triển hệ thống chống trộm tiên tiến dành cho Escalade (01/01) Honda thêm màu sắc cho Airblade FI và Wave Alpha (30/12) Roadyacht GTS - "Phi thuyền mặt đất" đến từ Hà Lan (30/12) Toyota chính thức giới thiệu 2012 Land Cruiser Bullet - chiếc xe một bánh tự cân bằng của chàng sinh viên trẻ (29/12)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét