Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Oan - tu - ti

(Nguoiduatin.vn) - Tôi cứ phân vân giữa chuyện lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ cháy xe của ông bộ trưởng Bộ Giao thông có liên quan gì đến nguyên nhân cháy nổ do xăng (nếu có), trong khi Bộ Khoa học và Công nghệ vẫn đang rón rén đứng nhìn… (Dân trí) - Trong ngày đầu tiên của Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2012, trong lúc tất cả ống kính máy ảnh đều hướng về xe concept thể thao LF-LC, thì Lexus lặng lẽ ra mắt phiên bản mới 2013 của mẫu SUV hạng sang cỡ lớn LX 570. NSX concept ra mắt tại triển lãm Detroit 2012, đánh dấu sự tái xuất của một trong những mẫu xe thể thao ấn tượng nhất của Honda. Dự kiến bản sản xuất hàng loạt sẽ có mặt vào 2015.

"Oản - tù - tì"

Đen: Úi giời ơi! Ông đi lại thì ho hắng lên một tiếng, cứ lừ lừ như "giả chết bắt quạ" ấy, giật hết cả nảy!

Đá: Tôi đang tập trung suy nghĩ…

Đen: Nghĩ cách tiêu tiền thưởng Tết sao cho chuẩn à?

Đá: Cái đó đã có vợ nó lo! Tôi đang lăn tăn quanh cái chuyện cháy nổ xe máy ô tô…

Đen : Ờ, vẫn "liên hoàn cước" ông nhỉ? Mấy ngày nay, ô tô, xe máy vẫn cứ bốc cháy đều. Đến nỗi, mở mạng ra thấy tin cháy xe, lại phải căng mắt tìm xem cháy vào lúc mấy giờ trong ngày vì một ngày những mấy vụ cháy. Nhưng ông lăn tăn cái gì?

Đá : Tôi cứ phân vân giữa chuyện lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ cháy xe của ông bộ trưởng Bộ Giao thông có liên quan gì đến nguyên nhân cháy nổ do xăng (nếu có). Vì nếu ông ấy làm tốt khâu kiểm định động cơ, nhưng nếu nguyên nhân do xăng đúng như dự đoán của tôi và ông trước đây thì hơi trớ trêu, trong khi ông Bộ Khoa học và Công nghệ vẫn đang rón rén đứng nhìn…

Đen: Thì cứ cháy nổ đều mà chưa có cơ quan chức năng nào nhận trách nhiệm thì phải có một "ông" lên tiếng cho dân biết là có quan tâm chứ ông? Hơn nữa, nếu làm tốt khâu kiểm định động cơ thì cũng có thừa đâu?

Đá: Tất nhiên, vì trước đây cứ qua loa, chủ yếu "gửi trọn niềm tin" ở nhà sản xuất ấy mà…

Đen: Nhưng nói về xăng, trần tình về vụ xăng "có vấn đề", "ông" xăng dầu quân đội cũng phải thừa nhận, chất lượng xăng ở các đại lý (nhất là các đại lý tư nhân) là rất khó kiểm soát…

Đá: Đụng đâu cũng có vấn đề, mà toàn vấn đề nan giải…

Đen: Thì cứ "oản - tù - tì", lòi ra cái gì "cháy nhà chết người" trước, thì giải quyết cái đó trước, chưa "chết người" thì cứ từ từ nghiên cứu. Muốn nhanh thì phải từ từ mà ông?

Vân Trịnh


Xe LX 570 phiên bản 2013 mang phong cách mới của Lexus đã được giới thiệu trên dòng GS sedan thế hệ thứ 3 . Thay đổi thiết kế gồm: lưới tản nhiệt kiểu con suốt, đèn trước được thiết kế lại, mép vát ở đèn sương mù lớn hơn, gương cửa tích hợp đèn báo rẽ, cản trước-sau kiểu mới, chỗ lắp biển thiết kế mới và hình khối đèn hậu mới.

Cabin của mẫu SUV 8 chỗ này có cụm đồng hồ được thiết kế lại, cùng màn hình màu, ốp gỗ gụ và màu da nội thất mới. Về trang bị cho người lái, có hệ thống hỗ trợ ra vào xe - vô lăng tự động thụt vào khi tài xế vặn chìa tắt máy, giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, cả hai ghế trước đều được làm mát tốt hơn.

Xe LX 570 phiên bản 2013 vẫn được trang bị động cơ V8 5.7L công suất 383 mã lực và 403 lb-ft (545.7 Nm) mô-men xoắn, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp, có trang bị bộ khóa vi sai chống trượt Torsen. Ở điều kiện bình thường, mô-men xoắn chia theo tỷ lệ 40:60 trước:sau, nhưng trong trường hợp bánh xe quay tại chỗ (ví dụ khi sa lầy), hệ thống kiểm soát độ bám đường A-TRAC và hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC sẽ can thiệp để duy trì sự ổn định của xe.

Trang bị mới trên xe LX phiên bản 2013 là hệ thống hỗ trợ rẽ (Turn Assist) - điều khiển tăng lực phanh ở bánh sau phía trong để khép chặt vòng cua của xe.

Hệ thống treo chủ động có 3 chế độ cài đặt: Comfort, Normal và Sport. Hệ thống cũng có chức năng điều chỉnh độ cao chủ động (Active Height Control) - tự động hạ độ cao 5cm để giúp việc ra vào xe và tự động trả lại độ cao thông thường khi xe bắt đầu tăng tốc.

Xe Lexus LX 570 được trang bị 10 túi khí chia cho cả 3 hàng ghế, dựa đầu ghế trước chủ động, và hệ thống cảnh báo va chạm với hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar, kiểm soát nhiệt độ 4 vùng, camera lùi, và hệ thống dẫn đường và dàn âm thanh cao cấp với 9 loa và kết nối iPod/USB và Bluetooth.



























Nhật Minh

Theo Carscoop


Hãng mẹ Honda của Acura đã giới thiệu rất nhiều bản concept của NSX (mẫu xe thể thao sản xuất từ 1990 đến 2005). Nhưng tất cả đều không tiến tới sản xuất hàng loạt. Chúng chỉ dừng ở mức độ trưng bày.

Lần này Acura khẳng định NSX concept đã đạt được thỏa thuận với hãng mẹ để đưa ra phiên bản sản xuất trong 3 năm tới. Acura còn tiết lộ NSX sẽ do một nhóm kỹ sư ở Honda R&D chịu trách nhiệm phát triển và lắp ráp tại nhà máy Ohio (Mỹ).

Acura NSX concept tại triển lãm Detroit.

Như truyền thống, NSX sẽ có động cơ đặt giữa, loại V6 đi cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SH-AWD. Động cơ mới sẽ áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, hộp số ly hợp kép. Ở bản hybrid, hai động cơ điện được dùng để cung cấp năng lượng cho bánh trước khi vào cua nhằm tăng khả năng điều khiển.

"Giống NSX thế hệ đầu tiên, chúng tôi tiếp tục tập trung vào tính năng hoạt động của xe, thông qua những công nghệ mới nhất", Takanobu Ito, Giám đốc điều hành Honda cho biết.

Acura là thương hiệu hạng sang của Honda được ưa chuộng tại Mỹ. Acura NSX, hay Honda NSX, sản xuất từ năm 1990 đến 2005 với động cơ V6 hệ dẫn động cầu sau. Đến 2005, do doanh số bán hàng thảm hại, chỉ vài trăm chiếc mỗi năm trên toàn thế giới, đối thủ của Nissan GT-R bị Honda dừng sản xuất để chuyển sang nghiên cứu và phát triển mẫu xe thay thế.

Tháng 12/2007, Giám đốc điều hành Honda Mỹ, Tetsuo Iwamura khẳng định về một sản phẩm mới trang bị động cơ V10 có thể xuất hiện trên thị trường vào năm 2010 và được phát triển dựa trên Acura ASCC (Advanced Sports Car Concept) trình làng tại triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2007. Nhưng một năm sau, Giám đốc điều hành Honda Takeo Fukui tuyên bố dự án bị hủy bỏ do tình hình tài chính nghèo nàn.

Tháng 3/2010, Acura NSX mới được đổi tên thành Honda HSV-010 GT và tham gia giải Vô địch SuperGT Nhật Bản. Chiếc xe đua trang bị động cơ 3.4 V8 với công suất 500 mã lực với hộp số SMG (Sequential Manual Gearbox) của Ricardo.

Theo tờ Auto Express , Honda NSX phiên bản mới sẽ sử dụng thân xe bằng nhôm, hệ dẫn động 4 bánh và động cơ hybrid gồm một động cơ V6 dung tích từ 3.5 đến 3.7 cùng động cơ điện kèm pin Li-ion. Dự kiến xe dược bán ra vào năm 2014 với giá khoảng 100.000 USD, tương đương với đối thủ Nissan GT-R.

* Thêm ảnh Acura NSX concept

Trọng Nghiệp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét