Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Vien Vat ly dia cau bat benh nui Pu Cam

- Liên quan đến vết nứt dài hơn 1 cây số chạy dọc núi Pu Căm (thuộc xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), chiều 17/5, đoàn công tác của Viện vật lý địa cầu đã về trực tiếp khảo sát, tìm hiểu. - Nối tiếp thành công của Up, tập đoàn Volkswagen chuẩn bị giới thiệu tới người hâm mộ 1 mẫu xe độ thị mới mang tên FRn Mii. Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại buổi giao ban công trường đôn đốc, triển khai dự án cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Vết nứt từ túi Pu Căm đã khiến chiếc cầu bắc qua dòng Nậm Nơn biến dạng.

Việc núi nứt đã làm biến dạng chiếc cầu ở bản Xốp Mạt bắc qua dòng Nậm Nơn. Hàng ngày người dân địa phương và phương tiện đi lại qua cây cầu này trong trạng thái nơm nớp sợ.

Họ cho rằng cây cầu có thể bị đổ sập xuống sông bất cứu lúc nào khi mà vết nứt ngày một như rộng ra.

Bỏ qua biển báo nguy hiểm, hàng ngày người dân, phương tiện vẫn nơm nớp qua lại cầu

Đặc biệt vết nứt đã đe dọa trực tiếp đến gần 50 hộ dân sống xung quanh núi.

Năm 2011, ngay khi vết nứt xảy ra UBND huyện đã tính đến phương án tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng vì thiếu kinh phí nên vẫn chưa thực hiện được.

Hàng ngày hàng trăm em học sinh vẫn theo học…

Sau khi "khám" cho núi Pu Căm, nguyên nhân ban đầu, đoàn công tác của Viện đã đưa ra vết nứt là do trượt trọng lực, kết cấu của đất đá núi không ổn định.

Viện cũng đã đề nghị địa phương khẩn trương di dời các hộ dân, công trình công cộng trong khu vực núi nứt đến điểm an toàn rồi khắc phục vết nứt.

Người dân vẫn sống khi mà núi Pu Căm có thể sập kéo mọi thứ xuống dòng Nậm Nơn

Trọng Đức


Mới đây, tại một hội thảo thường niên của Volkswagen tại Áo, tập đoàn nước Đức đã giới thiệu một mẫu xe đặc biệt dành riêng cho đô thị.

Được biết, dự kiến mẫu xe mới này sẽ mang tên FR Mii. Đại diện của hãng xe Đức cũng cho biết, FR Mii sẽ được phát triển trên dạng hatchback 3 cửa, tương tự như người anh em Volkswagen Up.
FR Mii- Giải pháp mới cho đô thị
Ghế in logo.

Theo dự kiến, mẫu xe này mang phong cách thể thao với sự kết hợp của 2 màu đỏ đen khoẻ khoắn. Bánh xe được trang bị với kích cỡ 16 inch, màu đỏ viền và hệ thống khuếch tán ở phía sau. Phong cách trang trí đỏ đen cũng được áp dụng trong nội thất của xe với ghế ngồi thể thao và tất cả đều mang logo FR.

Theo dự kiến, FR Mii cũng sở hữu hiệu suất tương tự so với người anh em Up.
FR Mii- Giải pháp mới cho đô thị

Theo Carscoop

giới thiệu , xe , phong cách , khoẻ khoắn , bánh xe , người hâm mộ , mẫu xe , khuếch tán , màu đỏ , đỏ đen , nối tiếp , cách thể , ghế ngồi , volkswagen , hatchback , xe đức , em volkswagen up , fr mii , mii giải , tên fr , tên frn ,

Theo báo cáo của TCty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN - chủ đầu tư, đến nay công tác giải phóng mặt bằng dự án đạt 241,016/246,8 km, tương đương 97,64% khối lượng toàn tuyến. Tổng cộng 8 gói thầu xây lắp chính đang triển khai thi công với giá trị sản lượng xây lắp đạt 26,4% và giá trị giải ngân đạt 26,7% so với giá trị hợp đồng. Dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình Hà Nội - Lào Cai từ 8 giờ xuống còn 3 giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét